คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว 🌟
ดำเนินกิจกรรมโครงการเกษตรอาหารกลางวันให้แก่โรงเรียน ประจำปี 2566
ณ โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี 7 แห่ง

คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว 🌟ดำเนินกิจกรรมโครงการเกษตรอาหารกลางวันให้แก่โรงเรียน ประจำปี ๒๕๖๖ ในวันที่ ๑๘-๑๙ ก.ย. พ.ศ.๒๕๖๖ ณ โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ๗ แห่ง (รร.บ้านม่วงฝ้าย, รร.วัดเขาวง, รร.วัดหนองสุทธะ, รร.วัดศรีจอมทอง, รร.บ้านซับครก, รร.วัดตรีบุญญาราม และรร.บ้านพุซาง
✨เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ทราบถึงปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของพืชผัก ประโยชน์ของวัสดุปลูกแต่ละชนิดทั้งการปลูกแบบใช้ดินและแบบไฮโดรโพนิกส์ (hydroponics) ประเภทของปุ๋ยเคมี ธาตุอาหารในมูลสัตว์ นอกจากนี้นักเรียนยังได้ฝึกปฏิบัติการตรวจค่าความเป็นกรด-ด่าง (พีเอช) ในดินและน้ำด้วยตนเอง และจำแนกเมล็ดพันธุ์พืชจากลักษณะรูปร่าง ขนาด และสี สร้างแรงจูงใจการเป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ให้แก่เด็กนักเรียนจากการใช้อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ตรวจวัดความเป็นกรด-ด่างในดินและน้ำ เกิดการเรียนรู้และเข้าใจในการปรับสภาพดิน รดน้ำ ใส่ปุ๋ยที่เหมาะสมในเบื้องต้นได้ดียิ่งขึ้น 🌱☘️
🌿ทั้งนี้โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับประโยชน์จากผลผลิตที่เกิดขึ้นและกระบวนการเรียนรู้ รวมถึงการเข้าถึงอาหารที่ปลอดภัย นำไปสู่การผลิตและจำหน่ายที่ยั่งยืนต่อไป โดยมีผศ.ดร.ขวัญใจ หรูพิทักษ์ และผศ.ดร.สุปรีณา ศรีใสคำ เป็นวิทยากรในกิจกรรมโครงการฯ